10 ตัวเลือก มือถือน่าใช้ 2023 สุดคุ้ม

มือถือน่าใช้ 2023

ในยุคนี้ที่สมาร์ทโฟน มือถือน่าใช้ 2023 รุ่นเรือธงราคากว่า 30,000 บาท เราต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องใช้เงินขนาดนั้นจำเป็นแค่ไหน ความจริงก็คือมีสมาร์ทโฟนราคาประมาณ 10,000 บาทหลายรุ่นที่มีสเปกที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ 

พวกเขาสามารถจัดการกับเกมที่ต้องการกราฟิกได้อย่างราบรื่นและมีกล้องที่น่าประทับใจ อย่าคิดว่าจะมีเพียงสมาร์ทโฟนระดับกลางเท่านั้นที่ราคา 11,000 บาท แบรนด์ต่าง ๆ เช่น Xiaomi และ Honor ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงนักฆ่า 

เพื่อรองรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับสเปคเรือธง แต่มีงบประมาณระดับกลาง ทีนี้เรามาดูสมาร์ทโฟน 10 อันดับแรกที่น่าพิจารณาในไตรมาสที่ 3 ปี 2018 กันดีกว่า โดยแต่ละรุ่นก็มีจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมกันดีกว่า

1. มือถือน่าใช้ 2023 Xiaomi Pocophone F1

มือถือน่าใช้ 2023

Xiaomi Pocophone F1 โดดเด่นเหนือสมาร์ทโฟนเรือธงด้วยราคาจับต้องได้ไม่เกิน 11,000 บาท โทรศัพท์เรือธงส่วนใหญ่ที่มีสเปคใกล้เคียงกันมักจะมีราคาประมาณ 20,000 ถึง 30,000 บาท ทำให้ Pocophone F1 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ 

สมาร์ทโฟนโดยไม่ทำลายธนาคาร ด้วย RAM ขนาด 6GB และพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 64GB Pocophone F1 จึงมีหน่วยความจำและพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ CPU/GPU อันทรงพลังช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ราบรื่น 

ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเล่นเกมโดยรวมแล้ว Xiaomi Pocophone F1 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าดึงดูดใจมากในช่วงราคา สามารถแข่งขันกับรุ่นเรือธงได้อย่างแข็งแกร่งและเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงสำหรับการเล่นเกม

2. Honor Play

สมาร์ทโฟน Honor Play จาก Huawei และ Honor มาพร้อมกับ CPU Kirin 970 อันทรงพลัง ซึ่งพบได้ทั่วไปในสมาร์ทโฟนเรือธง แม้จะมีช่วงราคาที่สูง แต่ก็ยังมุ่งมั่นที่จะรวม CPU นี้ไว้ใน Honor Play พร้อมกับเทคโนโลยี GPU Turbo 

ที่ให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ราบรื่น ในความเป็นจริง อัตราเฟรมการเล่นเกมของ Honor Play นั้นสูงกว่าของ iPhone X อีกด้วย อุปกรณ์นี้ยังมีความจุแบตเตอรี่ 3,750mAh ทำให้สามารถเล่นเกมได้นานขึ้น นอกจากนี้ ยังมีกล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 และกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่สวยงาม

3. OPPO F9

หากคุณพบว่ารอยบากบน iPhone X น่ารำคาญ OPPO F9 อาจเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ การออกแบบทรงหยดน้ำช่วยให้ได้รับประสบการณ์การแสดงผลที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ดีไซน์ด้านหลังที่ได้แรงบันดาลใจจากกลีบดอกไม้ที่สวยงามยังถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน OPPO ขึ้นชื่อในด้านความสามารถของกล้องที่น่าประทับใจ และ F9 ก็ไม่มีข้อยกเว้น ด้วยกล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล และกล้องหลังคู่ 16 ล้านพิกเซล + 2 ล้านพิกเซล ทำให้ถ่ายภาพได้คมชัดและมีรายละเอียด นอกจากนี้ OPPO ประเทศไทยยังโชคดีที่มีรุ่น RAM 6GB (F9 Pro) ให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

4. OPPO F7

OPPO F7 นั้นตามหลัง F9 อยู่ไม่ไกลนัก เนื่องจากทั้งคู่มีโปรเซสเซอร์ MediaTek Helio P60 แบบเดียวกัน ในด้านพลังการประมวลผลก็มีความแข็งแกร่งไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม อาจมีข้อเสียเล็กน้อยในเรื่องของหน่วยความจำเนื่องจากมีความจุเพียง 4GB เท่านั้น แต่ในเรื่องการถ่ายภาพก็ยังคงสามารถเก็บภาพที่สวยงามและน่าทึ่งได้ มีกล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดบิวตี้ ด้วยราคาเพียง 9,990 บาท ถือเป็นตัวเลือกราคาประหยัดที่ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพไม่ควรพลาด

5. มือถือน่าใช้ 2023 VIVO V9

Vivo V9 เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถเทียบเคียงได้กับ F7 เนื่องจากทั้งสองแบรนด์เป็นของบริษัทแม่สัญชาติจีนเดียวกัน โทรศัพท์เหล่านี้มีคุณสมบัติคล้ายกัน แต่ Vivo V9 โดดเด่นด้วยการใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 626 ซึ่งได้รับความนิยมมากกว่า Helio P60 ที่ใช้ใน F7 นอกจากนี้ V9 ยังมีการตั้งค่ากล้องหลังคู่พร้อมเลนส์ 16 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล 

พร้อมด้วยโหมด AI Bokeh สำหรับการถ่ายภาพที่ชัดเจนและมีรายละเอียด นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพที่กำลังมองหาภาพเซลฟี่ที่มีชีวิตชีวาและมีคุณภาพสูง

มือถือน่าใช้ 2023

6. Samsung Galaxy Note FE

Samsung Galaxy Note FE เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมประสิทธิภาพและฟีเจอร์ที่โดดเด่นในราคาที่เอื้อมถึง แม้จะมีราคาแพงกว่าที่ระบุไว้ในตอนแรกเล็กน้อย แต่ก็คุ้มค่าที่จะพิจารณาเนื่องจากคุณสมบัติที่โดดเด่น ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและจอแสดงผลโค้งที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Samsung Exynos 8890 Octa-core, RAM 4GB และความจุ 64GB อุปกรณ์เรือธงเมื่อสองปีที่แล้วนี้ยังคงใช้งานได้ดีสำหรับการเล่นเกม นอกจากนี้ การรวม S Pen ไว้ด้วยช่วยเพิ่มฟังก์ชันการทำงานอีกระดับหนึ่ง ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกหรือวาดได้อย่างง่ายดาย

7. มือถือน่าใช้ 2023 ASUS Zenfone 5 ZE620KL

ASUS สร้างชื่อให้ตัวเองในตลาดไทยด้วยสมาร์ทโฟนซีรีส์ Zenfone ที่ขึ้นชื่อเรื่องสเปกสูง กล้องสวย และราคาจับต้องได้ ส่วน ASUS Zenfone 5 ZE620KL ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามอง โดยมีราคาประมาณหมื่นบาท มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูและฟีเจอร์ที่น่าประทับใจ 

ยกเว้น CPU และ RAM แบบเดียวกับรุ่นเรือธงอย่าง Zenfone5Z มีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f/1.8 สำหรับเลนส์หลัก 

และรูรับแสง f/2.0 สำหรับเลนส์รอง คุณลักษณะที่โดดเด่นคือไม่ใช้เลนส์คู่สำหรับการซูมแบบออพติคอล แต่เซ็นเซอร์ 8 ล้านพิกเซลทำหน้าที่เป็นเลนส์มุมกว้างแทน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์อันน่าทึ่งระหว่างการเดินทางของคุณ

มือถือน่าใช้ 2023

8. motorola moto g6 PLUS

Moto G6 Plus เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับการตั้งค่ากล้องหลังคู่ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่ชัดเจนและมีรายละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล + 5 ล้านพิกเซล เลนส์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 ทำให้เป็นกล้องระดับเรือธง รุ่นนี้ได้รับการประกาศให้รับการอัปเดตเป็น Android 9.0 หรือ Android Pie ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าการซื้อจะไม่ทิ้งคุณไว้ (ซึ่งเป็นข้อกังวลทั่วไปสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง) แบตเตอรี่ขนาด 3,200 mAh มีความทนทานและมีโหมด Turbo Power ซึ่งช่วยให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็วและกลับมาใช้โทรศัพท์ได้ในเวลาไม่นาน

9. SONY Xperia XA2 Ultra

Sony Xperia XA2 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่นำเสนอสเปคที่น่าประทับใจในราคาที่เอื้อมถึง ต่างจากรุ่นอื่น ๆ ของ Sony ที่มีแนวโน้มว่าจะมีราคาค่อนข้างแพง รุ่นนี้ให้สเปคที่ยอดเยี่ยมโดยไม่ทำให้แบงค์พัง โดยมี Snapdragon 630 หน่วยประมวลผล RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB ซึ่งเทียบได้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกันคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ Xperia คือระบบเสียง 

ด้วยเทคโนโลยี ClearAudio+ และ ClearBass อุปกรณ์จะช่วยเพิ่มเสียงเบสโดยไม่กระทบต่อคุณภาพเสียงโดยรวม สิ่งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้รักเสียงเพลงที่ต้องการเพลิดเพลินกับประสบการณ์เสียงที่เต็มอิ่ม นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ทั้งเลนส์ธรรมดาและเลนส์มุมกว้าง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพจากมุมมองที่หลากหลาย 

ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์อันน่าทึ่งระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ กล้องหน้ายังมีความละเอียด 23 ล้านพิกเซลที่น่าประทับใจ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่และตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพตนเองคุณภาพสูงโดยรวมแล้ว Sony Xperia เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มีสเปคดีเยี่ยมในราคาที่สมเหตุสมผล 

โปรเซสเซอร์อันทรงพลัง RAM ที่เพียงพอ และความจุที่กว้างขวางช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ราบรื่น ในขณะที่คุณสมบัติด้านเสียงและกล้องช่วยเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวม ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้รักเสียงเพลงหรือผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็คุ้มค่าที่จะพิจารณาอย่างแน่นอน

10. Xiaomi Mi A2 64GB

Xiaomi Mi A2 64GB เป็นสมาร์ทโฟนที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา มาพร้อมหน่วยประมวลผลระดับกลาง Snapdragon 660 Octa-core และ RAM ขนาด 6GB ในราคา 10,990 บาท ทั้งหมดนี้ คุณสมบัติที่โดดเด่นของโทรศัพท์นี้คือการตั้งค่ากล้องด้วยกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล และกล้องหลังคู่ 20 ล้านพิกเซล + 12 ล้านพิกเซล กล้องหลังทั้งสองตัวมีรูรับแสงกว้าง f/1.8 ทำให้ถ่ายภาพคุณภาพสูงได้ดีเยี่ยม 

จุดขายที่สำคัญอีกประการหนึ่งของ Mi A2 ก็คือมันทำงานบน Android One ซึ่งหมายความว่ามันมอบประสบการณ์ ที่แท้จริงโดยไม่ต้องมีโบลต์แวร์ใด ๆ นอกจากนี้ยังได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ก่อนโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ โดย Google รับประกันการอัปเดตเป็นเวลา 2 ปี ในตลาดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด Mi A2 โดดเด่นในฐานะตัวเลือกที่น่าเชื่อถือและราคาไม่แพง

มือถือน่าใช้ 2023